Công nghệ sóng siêu âm ứng dụng trong sản xuất mỹ phẩm De:h

Công nghệ sóng siêu âm được sử dụng để chiết xuất các hoạt chất, tinh dầu và thành phần khác từ cây cỏ, thảo dược và nguyên liệu tự nhiên khác để sử dụng trong sản xuất mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da.

Ứng dụng công nghệ sóng siêu âm trong sản xuất mỹ phẩm De:H

Công nghệ sóng siêu âm trong ngành mỹ phẩm là gì?

Là một phương pháp chiết xuất bằng cách sử dụng sóng siêu âm để tạo ra các cung cấp năng lượng cơ học nhẹ nhàng nhằm phá vỡ cấu trúc tế bào và giải phóng các chất hoạt tính từ nguyên liệu.  Nó cho phép chiết xuất từ các mẫu vật liệu khác nhau bằng cách sử dụng sóng siêu âm để tăng cường quá trình chiết xuất. Công nghệ này đã được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, từ sản xuất thực phẩm đến dược phẩm và các ứng dụng môi trường. Các nguyên liệu phù hợp cho phương pháp chiết xuất siêu âm bao gồm các loại thảo dược, cây cỏ, trái cây, rau quả, thực phẩm và các loại hạt.

Nguyên lý hoạt động của công nghệ sóng siêu âm

Phương pháp sử dụng sóng siêu âm để tạo ra các cường độ cao của năng lượng cơ học trong mẫu vật liệu. Điều này tạo ra các tín hiệu sóng áp suất và sóng dòng, gây ra các hiện tượng cơ học như rung động và nổ bọt khí. Những hiện tượng này có thể làm giảm độ nhớt của dung dịch và tăng tốc độ chiết xuất. Sóng siêu âm tạo ra các vùng áp suất thấp và cao liên tục trên các phân tử trong dung dịch. Khi áp suất thấp đủ lớn, các bong bóng khí sẽ hình thành và phát triển. Khi các bong bóng này vỡ, năng lượng được giải phóng và gây ra các hiệu ứng hóa học như tạo ra các gốc tự do và các phản ứng oxy hóa khác.

Sóng siêu âm gây ra các rung động cơ học trên các phân tử trong dung dịch, tạo ra sự lắc động và va chạm giữa chúng, điều này gây ra các hiệu ứng hoá học như tăng độ tan của các hoạt chất và cải thiện khả năng hòa tan của dung dịch. Sóng siêu âm tạo ra các vùng áp suất cao và thấp xen kẽ trong dung dịch, tạo ra sự lực kéo và đẩy giữa các phân tử trong dung dịch, điều này gây ra các hiệu ứng hoá học như giảm kích thước phân tử và cải thiện khả năng hấp thu của dung dịch.

Ưu điểm của công nghệ sóng siêu âm là gì?

- Tăng khả năng chiết xuất: phương pháp này có khả năng chiết xuất tốt hơn so với các phương pháp truyền thống khác như chiết xuất bằng dung môi, chiết xuất bằng nước hay chiết xuất bằng lạnh.

- Tiết kiệm thời gian: việc sử dụng sóng siêu âm giúp tăng tốc quá trình chiết xuất và giảm thời gian cần thiết để chiết xuất.

- Tiết kiệm năng lượng: phương pháp này có thể sử dụng điện năng gia nhiệt cho dung môi thấp hơn so với các phương pháp khác, làm giảm tác động đến môi trường.

- Tăng sản lượng: phương pháp này có thể tăng sản lượng chiết xuất so với các phương pháp truyền thống.


Ứng dụng công nghệ sóng siêu âm sản xuất dược mỹ phẩm De:H

Công nghệ sóng siêu âm được sử dụng để chiết xuất các hoạt chất, tinh dầu và thành phần khác từ cây cỏ, thảo dược và nguyên liệu tự nhiên khác để sử dụng trong sản xuất mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da.

Phương pháp chiết xuất đặc biệt này giảm thiểu tác động gây hại của nhiệt độ lên nguyên liệu. Ngoài ra, hiện tượng xâm thực tạo ra bởi sóng siêu âm giúp gia tăng tỷ lệ chiết xuất, từ đó thu được tinh chất thiên nhiên tinh khiết nhất.

Quá trình chiết tách sẽ chỉ có nguyên liệu thô mới được sử dụng cho sản phẩm mỹ phẩm của De:H

De:H luôn tự hào là hãng mỹ phẩm mang tới những dòng sản phẩm chăm sóc da cao cấp và có sự hội tụ tinh túy nhất từ các hoạt chất, thành phần bên trong. Với đầy đủ các sản phẩm chăm sóc da cơ bản từ tẩy trang, rửa mặt, toner, tinh chất, mặt nạ, kem dưỡng và chống nắng.

Tham khảo thêm chi tiết về các sản phẩm của hãng De:H tại đây.









công nghệ sóng siêu âm ứng dụng trong sản xuất mỹ phẩm de:h

Viết bình luận

Lưu ý : Các ý kiến viết bằng ngoại ngữ, tiếng Việt không dấu hoặc có tính chất quảng cáo sẽ không được đăng.
Cám ơn sự đóng góp và quan tâm của quý vị.